SMF Thailand.

Marketplace => ประกาศซื้อขายทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: diorarmani2000 ที่ 18/04/24, 04:48:17

หัวข้อ: Farm Design ปิดสาขาในไทย บทเรียนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร
เริ่มหัวข้อโดย: diorarmani2000 ที่ 18/04/24, 04:48:17
(https://s.isanook.com/ns/0/ui/1820/9104122/364667989_676109147892401_482538436189745578_n.jpg) (https://s.isanook.com/ns/0/ui/1820/9104122/364667989_676109147892401_482538436189745578_n.jpg)
ข่าววันนี้ Farm Design (https://homewatch007.blogspot.com/2023/11/farm-design.html) ปิดสาขาในไทย บทเรียนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร
Farm Design เชนร้านขนมหวานและเครื่องดื่มสัญชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศปิดสาขาทั้งหมดในประเทศไทยในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากผลประกอบการที่ขาดทุนต่อเนื่องมานานหลายปี โดยในปี 2565 ขาดทุน 12 ล้านบาท และเคยขาดทุนสูงสุดช่วงโควิดระบาด ที่ 44 ล้านบาท
การปิดสาขาของ Farm Design ถือเป็นการสูญเสียอีกร้านขนมหวานและเครื่องดื่มชื่อดังจากประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งบทเรียนให้กับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่ง
สาเหตุที่ Farm Design ปิดสาขาในไทย

สาเหตุที่ Farm Design ปิดสาขาในไทยนั้น คาดว่ามาจากปัจจัยหลายประการ เช่น


บทเรียนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร


การปิดสาขาของ Farm Design ถือเป็นบทเรียนสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ผู้ประกอบการต้องเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค และสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่ตรงใจผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบและบริการที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า
 
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างกลยุทธ์การตลาดที่โดนใจผู้บริโภค เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขันที่สูง


Tags : ข่าววันนี้,ข่าว